ยินดีต้อนรับค่ะ

กรุณาอ่านประกาศ . . แล้วเจอกันที่ e4share นะคะ

*ถ้าต้องการนำบทความไปใช้ กรุณาอ่าน - -> การนำบทความไปใช้


วันศุกร์ที่ ๗ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๐

10 อุปกรณ์ยังชีพสำหรับ Blogger

เพื่อนๆเคยนั่งนับมั้ยคะ ว่าปกติมีอุปกรณ์อะไรบ้างในการทำ Blog ?
มาดูกันดีกว่า ว่าจูนมีอะไรบ้าง ^^

1. ดินสอ
อย่างแรกที่จูนนึกขึ้นได้ก็คือ ดินสอ นี่แหละค่ะ (เพราะมันวางอยู่ตรงหน้า . . แป่ว) เวลาเราคิดอะไรขึ้นมาได้หรือมีไอเดียว่าจะทำอะไรบ้างก็ต้องจดไว้กันลืมค่ะ บางทีคิดออกว่า เอ้อ เดี๋ยวพรุ่งนี้เขียนเรื่องนี้ดีกว่า พอวันต่อมา ลืมสนิทสนิทเลย -0- เพราะฉะนั้น ดินสอสำคัญค่ะ ควรจะมีไว้ใกล้มือ

2. สมุดโน๊ตเล็กๆ
แน่นอน ดินสอต้องมาคู่กะอะไรที่จะเขียนใช่มั้ยคะ บนโต๊ะคอมจูนจะมีสมุดอยู่เล่มนึงไว้จดอะไรสำคัญๆต่างๆค่ะ เช่น username password โค๊ดสีที่ใช้แต่งบลอกแต่ละอัน เวลาจะปรับแต่งอะไรจะได้เปิดดูเอาสะดวกดีคะ ^^

3. กระดาษทด
มาถึงกระดาษอีกแบบกันบ้าง อันนี้ที่ต้องแยกจากสมุดโน๊ตก็เพราะว่าเราจะใช้ประโยชน์ต่างกันค่ะ สมุดโน๊ตจะเป็นอะไรที่จดอย่างมีระเบียบสวยงามหน่อย และเป็นข้อมูลที่ต้องเก็บไว้ แต่ว่ากระดาษทดนี่จะเอาไว้ร่าง พอทำเสร็จก็โยนมันทิ้งไปซะ เวลาจูนจะทำ Blog ใหม่ ก็จะวาดๆ layout ดูก่อน ว่าตรงไหนใช้สีอะไร ขนาดเท่าไร แล้วก็คำนวณให้เรียบร้อยค่อยลงมือทำค่ะ ด้วยวิธีนี้ จูนคิดว่าจะช่วยให้เราทำงานอย่างมีระบบขึ้น เพราะบางทีมีอะไรต้องทำมากมายไม่รู้จะทำอะไรก่อนแล้วมันงงเน้อ

4. Pop Peeper
ถ้าเพื่อนๆไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนอาจจะงงนะคะ ว่าไอป๊อบปี๊บเปอร์นี่มันอะไรกันหว่า จริงๆแล้วมันก็คือโปรแกรมเช็คอีเมลล์นั้นเอง จูนมีอีเมลล์หลายอันอยู่ค่ะ จะเช็คทีก็ขี้เกียจลอคอินเข้าไปดู และก็ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะมีเมลล์มาด้วย เจ้า Pop Peeper นี่ช่วยได้มากเลยค่ะ มันจะเป็นโปรแกรมเล็กๆที่อยู่ตรง task bar ด้านล่างของเรา่ค่ะ เราสามารถเพิ่มอีเมลล์ที่เรามีลงไปในโปรแกรม และมันก็จะคอยเช็คเมลล์ทุก 15 นาที หรือตามเวลาที่เพื่อนๆกำหนด ถ้ามีเมลล์เข้ามาเรายังสามารถเปิดอ่านด้วยโปรแกรมนี่ได้เลยอีกด้วย เสียดายอย่างเดียวคือมันอ่านภาษาไทยไม่ได้ค่ะ แต่โดยรวมแล้วเวิคมากๆ :D
โหลดฟรีได้ที่นี่ค่ะ - > Download


5. Browser อย่างน้อย 2 อัน
อย่างที่เขียนไว้ใน 10 Tips On Blog Design ว่า Browser แต่อัน แต่ละยี่ห้อนั้นแสดงผลได้ไม่เหมือนกัน เราผู้เป็นเจ้าของ Blog ก็ควรจะทดลองเปิดดูด้วยหลายๆ browser ว่ามันหน้าตาเป็นไงบ้าง

6. Notepad
Notepad นี่ก็สำคัญค่ะ ถึงแต่ก่อนจะคิดว่ามันจะมีไว้ทำไมหว่า ใช้ word ไม่ดีกว่าเหรอ แต่ตอนนี้เห็นคุณค่าของมันแล้ว อิอิ จูนชอบใช้ notepad เพราะว่ามันเปิดง่ายและรวดเร็วดีค่ะ เอาไว้เซฟโค๊ดต่างๆที่ต้องใช้บ่อยๆ เปิดมาก็ก๊อบแปะๆ สะดวกดี อีกอย่างคือมันเอาไว้แก้ layout ได้ค่ะ พวก CSS template อะไรพวกนี้

7. โปรแกรมตกแต่งภาพ
ทำ Blog มีแต่ตัวหนังสือก็น่าเบื่อแย่ใช่มั้ยคะ โปรแกรมตกแต่งภาพก็จำเป็นสำหรับการทำรูปประกรอบค่ะ ของจูนที่ใช้บ่อยๆก็เป็น Photoshop กับ Paint บ้านๆนี่แล -0- ที่ใช้ Paint ก็เพราะว่า ขี้เกียจ เอ้ย เพราะว่า photoshop มันเปิดช้าอ่าค่ะ (< - ข้ออ้าง) แหะๆ

8. Dictionary
เมื่อเราจะโก อินเตอร์ เราก็ต้องมีตัวช่วยนิดนึงเนอะ ดิกในที่นี้อาจจะมาเป็นเวบ เป็นเครื่อง เป็นโปรแกรม หรือจะอนุรักษ์นิยมมากันเป็นเล่มก็ไม่ว่ากัน ส่วนของจูนนั้นเปิดเวบดูค่ะ ที่ใช้บ่อยๆก็นี่เลย LEXiTRON เปิดง่ายหาไวดีค่า แต่บางทีศัพท์ก็น้อยไปหน่อยหาไม่เจอ แป่ว. .

9. บัตรเครดิต/เดบิต
ถ้าเราอยากจะได้โดเมนขึ้นมาเราก็ต้องมีบัตรไว้ใช้จ่ายบนอินเตอร์เนตใช่มั้ยคะ หรือไม่ก็เอาไว้ add ใส่ paypal เพื่อรับเงินไง อุอุ

10. ขนมนมเนย
กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ฮ่าๆ ทำ Blog ดึกๆก็หิว ต้องหาไรกินหน่อยเผื่อจะคิดไรออกมั้ง . . จะอ้วนมั้ยหนอ - -"

นี่ก็เป็น 10 อย่างที่จูนใช้บ่อยๆในการทำ Blog นะคะ จะว่าไปก็มีแค่ไม่กี่อย่างที่ต้องอยู่บนโต๊ะ แต่ไหงโต๊ะมันเต็มไปด้วยของล่ะนี่ ฮา . .

แล้ว 10 อย่างของเพื่อนๆ คืออะไรมั้งคะ? ^^

๕ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ก็คล้ายๆกันค่ะ
แต่จะมีเพิ่มมาคือ กล้องถ่ายรูป

Jackula Caesar Azazel กล่าวว่า...

หุหุหุ สงสัยข้อสุดท้ายจะยังชีพได้มากกว่าข้ออื่นนะครับ 555 อิ่มกันไปเลย^ ^

Bigeye FAQ กล่าวว่า...

นั้นสินะคะ 555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมก็มีสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ winamp ครับ ฟังเพลง+เขียนบทความ ...สุนทรีย์

ว่าแต่เห็นจูนก็ชอบหนิ วันก่อนยังบอกอยู่เลยว่าเขียนบล็อกไป เซิ้งไป ไม่รู้ว่าฟังเพลงอะไรอยู่ ^^

Bigeye FAQ กล่าวว่า...

มั่วและพีท - -*

Search



สารบัญ

Subscribe

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner


AddThis Feed Button

Question

มีคำถาม? ทิ้งคำถามไว้ที่นี้เลย!!

Guestbook

แนะนำ ติชม ได้ที่นี้ค่ะ

สมัคร Adsense


โหลด Firefox

บทความล่าสุด

Recent Comments

My Community

Counter

Since July 18, 2007

ThaiBlog.info
FlyRocket : จัดอันดับ Blog ไทย
Blogging Blogs - BlogCatalog Blog Directory

Contact Me

Email & MSN :
jubzjunez [at] hotmail [dot] com
Contact Form